Trẻ 1 tháng tuổi bị viêm da phải làm sao?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Trẻ 1 tháng tuổi bị viêm da phải làm sao? bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh như thế nào?

– Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh dân gian thường gọi là “cứt trâu”. Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh có biểu hiện là các   đám sần đỏ, mụn nước ở hai má hoặc các tổn thương sần trên đầu với nhiều vảy tiết màu vàng ẩm ướt hoặc màu nâu xám khô.

– Khi lấy hết những vảy da thì nền da ở dưới có màu đỏ, tiết dịch hoặc khô. Đó là tình trạng viêm da phía dưới lớp vảy. Bệnh hay phát từ 2-4 tháng tuổi sau sinh.

– Bệnh nhân có thể chỉ bị viêm trên da đầu hoặc chỉ bị viêm da ở mặt hoặc cả hai vị trí. Đôi khi còn có thêm các đám viêm da khác trên cổ và thân mình. Các cháu thường bị ngứa.

Trẻ 1 tháng tuổi bị viêm da phải làm sao?

Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ.

Căn bệnh này ở trẻ nhỏ còn được gọi là cứt trâu. Thông thường bệnh hay phát bệnh khi trẻ từ 2-4 tháng. Đây là thời kì tỷ lệ trẻ mắc bệnh cao, trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu. Trẻ quấy khóc nhiều và dễ sút cân.

Trẻ sơ sinh thường phát bệnh ở các vị trí má, trán, cằm. Khi mới bị vết chàm có ranh giới không rõ ràng, khó phân biệt. Nếu để nặng hơn trên da sẽ có nhiều vết xước, các mụn nước vỡ ra tràn dịch khắp bề mặt dễ lây sang các vùng xung quanh. Nguyên nhân gây bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh chủ yếu là do dị ứng với các loại len dạ, bông vải sợi. Các bậc phụ huynh cần chú ý đến chất liệu tã lót vẫn dùng cho trẻ. Ngoài ra môi trường sống bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng là những yếu tố không thể bỏ qua.

Trẻ 1 tháng tuổi bị viêm da phải làm sao?

Khi trẻ có dấu hiệu của bệnh viêm da có địa thì cần phải tìm cách chữa bệnh viêm da cơ địa ở trẻ ngay lập tức nên tìm hiểu thật kĩ càng, tránh để lại những di chứng sau này, nên sử dụng những bài thuốc dân gian mà cha ông ta đã để lại trước khi việc lạm dụng thuốc tây như thế sẽ không tốt cho bé.

Lá trầu không là một trong những loại điều trị bệnh viêm da cơ địa tốt nhất và không làm hại tới sức khỏe của bé, bố mẹ hãy dùng lá trầu không tươi: 2 đến 3 lá, cắt thật nhỏ cho vào chậu. Dội nước sôi cho ngập lá trầu không chờ khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, lấy khăn thấm tắm cho bé, sau khi tắm xong tráng qua bằng nước ấm.

Ngoài ra, Viêm da cơ địa ở trẻ cần hết sức lưu ý và cẩn thận do cơ thể của bé rất yếu, khả năng miễn dịch không cao nên hãy lưu ý những việc dưới đây:


  • Nên tắm rửa, thay quần áo hàng ngày cho bé, không được mặc các áo có nỉ hoặc lông tránh tiếp xúc với da vì các chất liệu này dễ làm cho da bé bị tổn thương hơn. 
  • Nên sử dụng các loại kem, thuốc mỡ, hoặc thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ.. 
  • Tránh việc lạm dụng điều hòa quá nhiều vào mùa hè, không được để cho bé thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách đột ngột. 
  • Không được sử dụng các loại xà phòng không rõ nguồn gốc. 
  • Không được ăn các loại thực phẩm gây phản ứng dị ứng. 

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét