Trẻ 1 tháng tuổi bị ho phải làm sao?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Trẻ 1 tháng tuổi bị ho phải làm sao? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Những điều cần biết khi bé bị ho

Ho là một phản ứng tự nhiên để bảo vệ bộ máy hô hấp, nên việc điều trị ho cần thận trọng để khỏi bệnh mà không làm mất phản xạ họ tự nhiên của cơ thế.

Bố mẹ không nên vội vã sử dụng các loại thuốc gây ức chế trung tâm ho thần kinh trung ương cho con.

Ngoài ra, bố mẹ cũng phải nhắc nhở người thân, những người trực tiếp chăm sóc bé không tự ý cho bé uống thuốc giảm ho, bé có thể giảm ho ngay nhưng các triệu chứng của bệnh lý đường hô hấp bị che mờ làm cho bố mẹ hoặc bác sĩ khó phát hiện làm bệnh lý hô hấp tiến triển nặng thêm.
Trẻ 1 tháng tuổi bị ho phải làm sao?

Lúc này các chất tiết do quá trình viêm hoặc vi khuẩn, virus gây viêm sẽ có cơ hội “làm ổ” trong đường hô hấp và làm cho đường hô hấp bị viêm lâu và nhiều hơn. Mặt khác, dùng thuốc ức chế trung tâm ho thần kinh trung ương trong thời gian dài có thể làm bé bị “nhờn” thuốc.

Bố mẹ cũng không nên tự ý sử dụng kháng sinh cho bé sơ sinh. Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ sơ sinh bị ho, chúng ta không nên vội vã tự sử dụng kháng sinh cho bé. Việc sử dụng kháng sinh không theo chỉ định của thầy thuốc khiến bé có thể bị kháng thuốc và gây khó khăn cho các điều trị nhiễm trùng về sau.

Trẻ 1 tháng tuổi bị ho phải làm sao?

Mẹ cần chú ý quan sát tình trạng ho của bé để nhận biết nguyên nhân ho của bé và có biện pháp thích hợp:

Nếu bé ho khan: có thể bị bị dị ứng với thời tiết hoặc thức ăn truyền qua sữa mẹ. Mẹ cần tránh cho bé hít phải bụi nhà, lông súc vật… Rửa mũi, mắt cho bé bằng nước muối sinh lý. Mẹ cho con bú cần lưu ý để kiêng các thức ăn dễ gây dị ứng cho trẻ như tôm, cua hoặc các thức ăn lạnh.
Nếu bé ho đờm: Đặt bé nằm sấp trên hai đùi, nâng đầu bé cao hơn lưng một chút, vỗ nhẹ vào lưng, giúp bé long đờm, dễ bật đờm ra khỏi đường hô hấp.
Cần lưu ý về gió và nhiệt độ nơi bé nằm. Không để gió ngoài trời hoặc gió quạt vào thẳng mặt và cổ bé. Không để bé bị lạnh 2 bàn chân và tay. Nhiệt độ trong phòng của bé nên khoảng 27-29 độ, nếu đưa bé đi ra ngoài không nên để chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ở ngoài quá cao.
Sử dụng thảo dược là biện pháp an toàn hơn cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ quan tâm, áp dụng. Một số thảo dược thường dùng trong dân gian như húng chanh, lá hẹ, bạc hà v.v…

Những cách chữa ho cho bé

Lá hẹ 

Các mẹ lấy khoảng 10 đến 15 lá hẹ đem xay thật nhuyễn, và bỏ vào bát sứ, sau đó cho thêm vào đó chút đường phèn rồi đem chưng cách thủy, khoảng 15 phút thì đưa ra để cho bớt nóng rồi cho bé uống mỗi lần 2 thìa cà phê, ngày uống từ 3 đến 4 lần nhé.

Sữa mẹ

Trẻ 1 tháng tuổi vẫn còn nằm trong giai đoạn sơ sinh và thức ăn duy nhất của bé chính là sữa mẹ. Đây cũng là liều thuốc tăng sức đề kháng tốt nhất, an toàn nhất cho bé, đồng thời sữa mẹ còn có khả năng xoa dịu cơn đau rát họng và chữa ho cho bé hiệu quả.

Tăng cường cho bé bú nhiều hơn sẽ giúp tống khứ các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể nhanh hơn và giúp bé nhanh khỏi ho hơn.

Hoa khế

Trộn đều hoa đu đủ đực, hoa khế, lá tía (mỗi vị 10 gram), 5 gram đường phèn với nước lọc rồi đem đi đun cách thủy. Lấy nước hỗn hợp thu được cho bé uống 1/2 thìa cà phê mỗi ngày cho tới khi khỏi bệnh.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét